Close this window

อยากเอาMZ3 ไปเกาะช้าง
ไม่เคยไปเลยครับเลยอยากขอคำแนะนำจากเพื่อนๆหน่อย
ถนนบนเกาะเป็นยังไงบ้างครับ ควรเอาน้องสามไปไหม
จากกรุงเทพไปกี่กิโล ข้ามเรือนานไหม หาดไหนสวยสุด ที่พัก
หรือใครมีคำแนะนำดีๆอะไรก็เชิญนะครับ
ผมไม่มีข้อมูลเลย

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
โดย: noname   วันที่: 7 Mar 2006 - 18:36

หน้าที่: [1]   2

ความคิดเห็นที่: 1 / 21 : 181110
โดย: O-Omega
สบาย ๆ คับ

เอาไปกะได้คับ ข้ามเรือแปร๊บเดียว
จากกรุงเทพไป ขับเหนือยเหมือนกาน จำไม่ได้กี่โลอ่ะคับ
วันที่: 07 Mar 06 - 19:24

ความคิดเห็นที่: 2 / 21 : 181146
โดย: Fuel98
ขับจาก กรุงเทพไป ถึงตราด ไม่รวมเวลาเดินทางโดยเรือ ใช้เวลา 4-5 ชั่วโมง ด้วยความเร็ว 100 -110 กม/ชม
ถ้าไม่เคยไปเส้นฝั่งตะวันออกเลย แนะนำให้วิ่งถนน มอเตอร์เวย์ จากกรุงเทพ ผ่านด่านเก็บเงิน 2 ด่าน พอพ้นด่านเก็บเงินที่2 จะเจอทางแยกไป อ. บ้านบึง ให้แยกออกจาก มอเตอร์เวย์แล้วเลี้ยวซ้ายไปตามทาง
จนเจอ 3 แยก บ้านบึง ให้แยกขวา นั่นคือถนนสาย อ.บ้านบึง-อ.แกลง เป็นถนน 4เลน เลยจาก3 แยก500 เมตร จะเจอปั๊มjet อยู่ซ้ายมือ แปลว่ามาถูกทางแล้ว ต่อไปขับเส้นนี้ยิงยาวตลอด100 กิโลเมตร จนถึง3แยก อ.แกลง ให้เลี้ยวซ้าย มุ่งตรงผ่าน จ.จันทบุรี จ.ตราด ใช้ทางนี้จะขับสบาย ไม่อ้อม แต่เส้น อ. บ้านบึง-แกลง มีลูกเสือพกปืนยืนรออยู่ 1-2 จุด อย่าขับเร็วมากแล้วกัน

ทางบนเกาะช้าง จะเป็นทางราดยาง 2 เลนแคบๆ ขึ้นลงเขา ไม่เหมาะกับมือใหม่ แต่ทางไม่ทุรกันดาร รถเก๋งวิ่งได้สบายมาก
ขอให้โชคดีในการเดินทางครับ
วันที่: 07 Mar 06 - 23:03

ความคิดเห็นที่: 3 / 21 : 181149
โดย: nun626
จาก กทม ไป ก้อ ราวๆสองร้อย นิดๆครับ วิ่ง MotorWay ไปตราด->เเหลมงอบ ลงท่าเกาะช้างเฟอร์รี่ ค่ารถ เหมารวม คนสองคน หรือเเค่คนขับไม่เเน่ใจ ขึ้นเกาะ เลี้ยวขวาครับ เลี้ยวซ้ายจะไปพวก พิพิธภัณฑ์ ส่วนมาก รีสอร์ทจะอยู่ทางขวา ขึ้นเขา ลงห้วย ได้ทดสอบช่วงล่างของ Mz3 จุใจเเน่นอน สภาพทางเป็นทางราดยาง ยาวไปถึงหาดไก่เเบ้เเล้วครับ สบายๆ ทางเเคบหน่อยเหมือนซอยเล็กซอยน้อยในกรุงเทพล่ะครับ มีโค้งลงเขาให้เร้าใจเล่นๆ สรุปคือเอาลงเกาะได้สบายๆครับ เเต่ขับระวัง Skirt จะเสยเนินเอาง่ายๆ เเล้วก้อระวังสองเเถวเจ้าถิ่น พี่เเกขับอย่างชำนาญสุดๆ อ่ะครับ

ขอให้เที่ยวให้สนุกนะครับ
วันที่: 07 Mar 06 - 23:09

ความคิดเห็นที่: 4 / 21 : 181208
โดย: i_kon

ถนนบนเกาะ => ดีนะ วิ่งได้เกือบรอบเกาะแล้วมั๊ง ถนนเรียบดี แต่มีโค้ง+เนิน โหด บางช่วงครับ
ข้ามเรือนานไหม => ประมาณ 45 นาทีมั๊ง ถ้าจำไม่ผิด
ที่พัก => แล้วแต่ครับ ผมเคยไปที่ ซีวิวที่เดียวเองอ่ะ

ปล. มีสมาชิกในคลับเราเป็นเจ้าถิ่นอยู่บนเกาะด้วยนะ เด๋วคงมาให้ข้อมูลแหละ หุหุ
วันที่: 08 Mar 06 - 06:48

ความคิดเห็นที่: 5 / 21 : 181209
แนะนำ ท่าเรืออ่าวธรรมชาติครับ

เหตุผล => เจ้าถิ่นบอกมาอีกที่นึง
วันที่: 08 Mar 06 - 06:49

ความคิดเห็นที่: 6 / 21 : 181210
ในเรือเฟอร์รี่
วันที่: 08 Mar 06 - 06:51

ความคิดเห็นที่: 7 / 21 : 181211
ชั้นสอง
วันที่: 08 Mar 06 - 06:51

ความคิดเห็นที่: 8 / 21 : 181212
ถนนบนเกาะ #1
วันที่: 08 Mar 06 - 06:53

ความคิดเห็นที่: 9 / 21 : 181213
ถนนบนเกาะ #2
วันที่: 08 Mar 06 - 06:54

ความคิดเห็นที่: 10 / 21 : 181214
ถนนบนเกาะ #3
วันที่: 08 Mar 06 - 06:54

ความคิดเห็นที่: 11 / 21 : 181215
ที่พัก #1
วันที่: 08 Mar 06 - 06:55

ความคิดเห็นที่: 12 / 21 : 181216
ที่พัก #2
วันที่: 08 Mar 06 - 06:56

ความคิดเห็นที่: 13 / 21 : 181217
ถ่ายรูปเป็นสับปะรดเลย
วันที่: 08 Mar 06 - 06:57

ความคิดเห็นที่: 14 / 21 : 181218
อ้อๆ link ที่พักที่เคยไปครับ

วันที่: 08 Mar 06 - 06:59

ความคิดเห็นที่: 15 / 21 : 181225
โดย: ManualMan
ตาลุงนี่มีสาระเหมือนกันแฮ๊ะ
วันที่: 08 Mar 06 - 07:51

ความคิดเห็นที่: 16 / 21 : 181261
โดย: Amy
เจ้าหนึ่งไปไหนเนีย ไม่มาดูแลลูกค้าเล้ยยย

ว่าแต่พี่จะไปพักที่เกาะช้าง คชา รีสอร์ท เดือน พ.ค. ด้วยอ่ะ หรือหากมีที่อื่นแนะนำบอกด้วยจ้า
วันที่: 08 Mar 06 - 10:57

ความคิดเห็นที่: 17 / 21 : 181262
โดย: tai
ถ้าเป็นที่พัก ขอแนะนำ อายะุปุระ รีสอร์ท ที่พักสวยมากคะ
แต่ไม่มีชายหาด ที่สวยงามนะคะ (เน้นที่พัก)
วันที่: 08 Mar 06 - 11:01

ความคิดเห็นที่: 18 / 21 : 181286
โดย: Amy
แล้วเขาจะเรียกว่า ไปทะเลเหรอเนี่ย ต่าย ...
ได้ยินว่าสวยเหมือนกันอ่ะที่นั่น
วันที่: 08 Mar 06 - 13:45

ความคิดเห็นที่: 19 / 21 : 181367
โดย: noname
ใช้ Ferryที่ท่าไหนดีครับ
วันที่: 08 Mar 06 - 22:00

ความคิดเห็นที่: 20 / 21 : 181793
โดย: rex
เลือกที่ให้ได้ก่อนครับ แล้วถามเค้าว่ามี ferry ที่ตกลงกันอยู่ หรือที่ใกล้และ สะดวกที่สุด จะดีกว่าครับ